Lượt xem: 348

Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổng kết trao Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2019

Chiều ngày 18-6, tại Phim trường Đài phát thanh Truyền hình Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và Tổng kết Giải báo chí tỉnh năm 2019.

    Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các nhà báo lão thành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cùng toàn thể các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.


Tọa đàm “Chia sẻ cách làm hay trong nghề báo”. Ảnh Ngọc Nhân

    Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nghe đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng ôn lại truyền thống vẻ vang trong chặng đường 95 năm qua của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

    Từ tờ báo Chiến đấu (tiền thân của tờ Báo Sóc Trăng) ra đời từ những ngày đầu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, đến nay hệ thống báo chí tỉnh nhà đã phát triển vượt bậc, với nhiều đơn vị báo chí ra đời, đa dạng về thể loại, loại hình, kỹ thuật, công nghệ truyền thông đa phương tiện, đa chiều, hiện đại.

    Các cơ quan báo chí không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, là cầu nối thông tin, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đội ngũ phóng viên luôn tâm huyết và trách nhiệm với nghề, luôn bám sát cơ sở để chuyển tải, phản ánh thông tin chính xác, kịp thời, định hướng dư luận, cỗ vũ các phong trào hành động cách mạng, tăng cường lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

    Tại buổi họp mặt, các đại biểu còn được nghe tọa đàm “Chia sẻ cách làm hay trong nghề báo” của những nhà báo tài năng, nhiệt huyết qua các thế hệ; các nhà báo lão thành, các nhà báo trẻ về những trải nghiệm đầy tự hào của bản thân trong quá trình tác nghiệp, những khó khăn và thuận lợi của nghề báo, chia sẻ những thành quả mà bản thân đã đạt được, ai cũng đều tỏ rõ sự quyết tâm nỗ lực của mình để trở thành một người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa theo lời của Bác.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận, biểu dương những thành quả trong công tác tuyên truyền của báo chí tỉnh nhà đạt được, đặc biệt trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, báo chí đã có hình thức đưa tin phong phú, sáng tạo và phản ảnh một cách toàn diện, đầy đủ về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, cùng với báo chí cả nước tạo nên thành công lớn được dư luận, bạn bè thế giới đánh giá cao. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi những người làm báo, trong thời gian tới cần nâng cao quan điểm chính trị, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, diễn biến tình hình trong tỉnh để phản ánh một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời về kinh tế, đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi bài viết, hình ảnh cần phải lan tỏa những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong xã hội. Đồng chí Lâm Văn Mẫn lưu ý, trong những tháng còn lại của năm 2020, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển sản xuất, an sinh xã hội và đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19; đặc biệt, khẩn trương hoàn thành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cơ quan báo chí cần thể hiện vai trò là kênh thông tin đi đầu quan trọng trong hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; chủ động xây dựng những chuyên trang, chuyên mục, tin, bài, phóng sự phản ánh không khí thi đua của các ngành các cấp; các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nổi bật chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải. Ảnh Ngọc Nhân

    Tại buổi họp mặt, 11 hội viên Hội Nhà báo có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp báo chí được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2019 đã tiến hành trao giải cho 37 tác phẩm gồm: 3 giải Nhất; 8 giải Nhì; 11 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, ở 4 loại hình báo chí: Báo viết, báo hình, báo nói và báo ảnh.

    Buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm, đây là dịp để đội ngũ người làm báo tỉnh nhà nhìn lại chặng đường phấn đấu và thành quả, sự cống hiến của mình, để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, trau dồi năng lực, kinh nghiệm thực tiễn, phẩm chất chính trị để cho ra đời những sản phẩm hay, có giá trị phục vụ công chúng.

    Đây là năm thứ 4 Giải Báo chí được tổ chức và xướng tên những tác phẩm tiêu biểu. Trong 4 năm qua, Giải Báo chí tỉnh đã thu hút gần 400 tác phẩm dự thi và tiến hành trao 151 giải thưởng ở các loại hình báo chí. Riêng năm 2019, Giải Báo chí tỉnh thu hút 92 tác phẩm tham dự, trong đó có 25 tác phẩm truyền hình, 27 tác phẩm phát thanh, 21 tác phẩm báo viết và 19 tác phẩm ảnh báo chí.

Ngọc Nhân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 390
  • Trong tuần: 67,710
  • Tất cả: 11,851,899